NÀNG DÂU ORDER – LẤY CHỒNG ĐỂ ĐẺ CON HAY LẤY CHỒNG ĐỂ HẠNH PHÚC?

Mình không phải là 1 fan của phim Việt, không phải bộ phim nổi tiếng nào mình cũng xem từ đầu đến cuối, nhưng mình có thể khẳng định 1 điều rằng, chất lượng của những bộ phim Việt ngày càng được gia tăng. Dẫn chứng tiêu biểu nhất là, chỉ cần vô tình lướt qua 1 cảnh phim thì mình có thể ngồi xem từ đó đến hết. Nhưng dạo này mình có xem “Nàng dâu order” thì xem đến đâu tức đến đấy! Rất nhiều cảnh trong phim khiến mình thấy lo sợ, và không hiểu tại sao lại có thể như vậy?

Trong phim, chị Yến bị phát hiện rằng đã uống thuốc tránh thai khi cả nhà đang mong đợi chị có bầu, điều ấy khiến bà nội trở nên tức giận và đuổi chị ra khỏi nhà, bà còn từng nói “Đàn bà mà ngại đẻ cũng chẳng được cái nết gì!”.

Có lẽ nhiều người cũng sẽ nghĩ giống bà nội của Yến, nghĩ rằng việc sinh con đẻ cái là chuyện tất nhiên, và bắt buộc phải vậy, những ai đi ngược lại đều sẽ chịu nhiều định kiến. Nhưng mà mọi người có hiểu được rằng việc mang thai khi chưa có đủ kiến thức, chưa có sự chuẩn bị kĩ lưỡng của cả vợ lẫn chồng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, chưa kể dưới áp lực “phải sinh con” khó khăn ấy còn được nhân lên gấp nhiều lần. Bản thân thì còn trẻ, tính cách chưa bình tĩnh vững vàng, chả có hiểu biết gì về gia đình mà đã đòi sinh con là sao? Sao cái gì cũng phải học mà việc làm cha làm mẹ thì lại cứ vứt cho trời thế? Xong sinh con ra lúng túng nuôi dạy thì lại cả nhà chõ vào chỉ cái nọ chỉnh cái kia, kiểu úi giờ thế mà cũng làm mẹ làm cha, rồi con cái cho đi đâu cũng phá phách thiếu tôn trọng người khác thì sinh làm gì?

Mình sợ việc lấy chồng mà gia đình chồng suy nghĩ cổ hủ thiển cận về bổn phận làm dâu của một người phụ nữ. Mình sợ việc lấy chồng mà mình phải bỏ đi đam mê và sự nghiệp của mình để lui về làm người vợ đảm theo “quan niệm” của nhiều người. Và điều mình sợ nhất là lấy chồng, chỉ để đẻ con?! Thế là phụ nữ cũng chỉ như gà mái hay lợn nái à?

Và vì phụ nữ, như Yến nói “Lấy chồng để được hạnh phúc, chứ có phải để làm cái máy đẻ”, nên hãy nhớ rằng, đừng đẻ con cho chồng, đừng đẻ con cho mình, hãy sinh con vì chính chúng!
——————————————————————————-
#VOGEReader

Một góc nhìn khá quyết liệt từ độc giả của VOGE về một chi tiết phim. Còn các bạn, các bạn nghĩ sao về vấn đề này?